การอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EalPEx)

มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EalPEx)

วันพุธ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม ศาสตราจารย์พิเศษ นายแพทย์สมพร โพธินาม 1 ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EalPEx)” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาคุณภาพองค์กร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ภาวนา กิตติวิมลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากรหลัก ซึ่งได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EalPEx (Excellence Approach to Leadership and Performance Excellence) เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในระดับสากล

ในการอบรมครั้งนี้ได้มีการนำเสนอแนวทางการวิเคราะห์จุดแข็งและโอกาสในการพัฒนาตามเกณฑ์ EalPEx รวมถึงรูปแบบการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ และยังมีการหารือถึงปัญหาที่พบในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

การอบรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด เพื่อให้สถาบันสามารถก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในด้านการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในระดับภูมิภาค