โครงการ BAAC. SAVE the World : มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โครงการ BAAC. SAVE the World : มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันพุธ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมกันเกรา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ได้มีการจัดพิธีเปิดโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “BAAC. SAVE the World” ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ลลิตา พิมหา รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี เป็นประธานในพิธี

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักศึกษาและบุคลากรในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม ได้แก่ การปรับปรุงภูมิทัศน์ของคณะ การอบรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตามหลัก 3R (Reduce, Reuse, Recycle) ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรุณรัตน์ ปัญจะ กลิ่นเกษร และผู้ช่วยศาสตราจารย์เอกบดินทร์ กลิ่นเกษร เป็นวิทยากรบรรยาย และการจัดทำคลิปรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ นำเสนอแนวทางการตัดการขยะ โดยอาจารย์สิทธิศักดิ์ เตียงงา

การจัดงานครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 120 คน ประกอบด้วยคณาจารย์ บุคลากร ผู้นำนักศึกษา และพนักงานศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพราชภัฏกรีนวิว ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญในการส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดเป็นสถาบันที่ยึดมั่นในหลักการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน